Những dấu hiệu của chứng bệnh thiếu ngủ

Dấu hiệu chứng thiếu ngủ – Cùng chúng tôi tìm hiểu để có phương pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cơ thể  được tốt nhất  – Top White
 
Thiếu ngủ sẽ khiến cho chúng ta cảm giác vô cùng mệt mỏi, căng thẳng và rất dễ cáu giận. Đặc biệt thiếu ngủ kéo dài sẽ khiến công việc và giao tiếp hàng ngày mất hẳn sự linh hoạt, là nguyên nhân của nhiều loại bệnh.

 Vậy có phương pháp hiệu quả nào có thể làm rõ được cơ thể có phải bị mắc chứng thiếu ngủ? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

Da xuống sắc
Tác hại của thiếu ngủ trước tiên rất dễ dàng nhận thấy là da từ từ đi vẻ mịn màng, săn chắc khỏe mạnh từ trước. Nguyên nhân của dấu hiệu đó là do thiếu ngủ dẫn đến những huyết quản bên dưới bề mặt da lưu chuyển kém đi, các tế bào biểu bì hoàn toàn không được cung cấp đầy đủ oxy và các dưỡng chất khiến giai đoạn tái tạo da bị ngưng trệ. Thêm nữa, thiếu ngủ còn có thể làm cho các chất bẩn ở da không được loại sạch hoàn toàn, làn da trở nên “xấu xí” do sạm đen và thô ráp.

Thế nên, khi cảm nhận sắc da của các bạn mất dần vẻ hồng hào tươi trẻ từ trước đó, nên tự dành cho mình ít giờ để nghỉ ngơi và sẽ thấy rất nhiều đổi khác rõ rệt sau đó nhé!

Mất tập trung
Chúng ta có thể đổ lỗi là do vấn đề tuổi tác và căng thẳng tâm lý ở nhiều trường hợp chứng thiếu ngủ đôi khi mới là nguồn gốc chính. Việc dành ít thời gian cho giấc ngủ sẽ xuất hiện các vấn đề về khả năng nhận thức ví dụ rất khó ghi nhớ, đãng trí và dễ nhầm lẫn.
 

Khả năng ghi nhớ giảm sút
Một dấu hiệu chứng thiếu ngủ cực kỳ trầm trọng là phần ghi nhớ bị suy giảm nghiêm trọng. Theo như một số khảo chứng đã được công bố, khoảng thời gian tuyệt vời nhất để có thể được ngủ nghỉ trong vòng một ngày là đủ 8h. Dù vậy vì hàng đống nguyên do làm cho chúng ta gặp phải chứng bệnh mất ngủ trong thời gian dài và hệ thần kinh sẽ bị rối loạn có khả năng gây bệnh mất trí nhớ tạm thời. Với nhiều người có thói quen không lành mạnh như thức khuya nhiều thì khả năng đó còn cao đến 5 lần chị em có chế độ ngủ nghỉ hợp lý khoa học.

Nếu như bộ nhớ của bạn không tốt như mọi khi thì đây cũng là lúc phải nghĩ rằng liệu chúng ta có phải mắc chứng bệnh thiếu ngủ hay là không.

Vấn đề về thị lực
Chị em bỗng nhiên rất dễ bị sự cố vì tầm nhìn kém, rất hay va chạm vào những thiết bị vật dụng bên trong nhà… thì có thể không phải do bạn kém may mắn mà là tại các bạn đang bị thiếu ngủ nghiêm trọng. Hàng loạt nghiên cứu trước đó kết luận rằng khi chúng ta thức đêm rất nhiều ngày thì có dấu hiệu mắt mờ dần, hoa mắt chóng mặt dễ gặp phải ở các ngày sau đó. Biểu hiện này sẽ làm tăng lên nguy cơ tai nạn và rủi ro về sức khỏe cho chúng ta.

Vì vậy, tốt nhất đó là các bạn nhất định phải sắp xếp cân đối giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi để giúp cho mình để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Thèm ăn hoặc là chán ăn bất thường
Triệu chứng thiếu ngủ thường xuyên chính là có khả năng gặp phải hiện tượng rất thèm ăn nhưng cũng có trường hợp làm bạn chẳng cảm thấy đói bụng. Việc này trở thành nguyên do khiến nhiều người ngày càng tăng cân nhưng có rất nhiều bạn bị giảm cân nếu bị thiếu ngủ trong thời gian rất dài. Khi thiếu ngủ sẽ tác hại tới hóc môn gây đói, rất hay có cảm giác thèm ăn.

Trên đây đó là các dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu ngủ. Khi mà chúng ta nhận thấy mình có các triệu chứng trên thì hãy nhanh giảm thiểu nó bằng cách dành nhiều thời gian để ngủ nghỉ – Mỹ phẩm Top White

Top White Nam Định – Top White Ninh Thuận

Bình luận về bài viết này